Kế toán cần ghi nhớ Mã thủ tục hành chính khi nộp tờ khai thuế trên dịch vụ công

Kế toán cần ghi nhớ các Mã thủ tục hành chính thuế phổ biến khi nộp tờ khai trên Cổng dịch vụ công của Tổng cục Thuế  để tra cứu nhanh và chọn đúng loại hồ sơ cần nộp: 

>> Xem thêm: Dịch vụ báo cáo tài chính cuối năm

1.Thuế Giá trị gia tăng (GTGT)
  • 007014: Khai thuế GTGT theo phương pháp khấu trừ cho hoạt động sản xuất kinh doanh (áp dụng phổ biến nhất cho Tờ khai mẫu 01/GTGT).
  • 007022: Khai thuế GTGT theo phương pháp trực tiếp trên doanh thu (áp dụng cho mẫu 04/GTGT).
  • 007016: Khai thuế GTGT theo phương pháp trực tiếp trên GTGT (mua bán vàng, bạc, đá quý – mẫu 03/GTGT).
  • 008324: Khai thuế GTGT đối với dự án đầu tư thuộc diện được hoàn thuế (mẫu 02/GTGT)

2. Thuế Thu nhập doanh nghiệp (TNDN)

  • 008346: Khai quyết toán thuế TNDN năm theo phương pháp doanh thu – chi phí (áp dụng khi nộp mẫu 03/TNDN kèm Báo cáo tài chính).
  • 007026: Khai thuế TNDN tính theo tỷ lệ % trên doanh thu (dành cho đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp kê khai đơn giản – mẫu 04/TNDN).
  • 008335: Khai thuế TNDN đối với hoạt động chuyển nhượng bất động sản.
3. Thuế Thu nhập cá nhân (TNCN). Các mã phổ biến gồm:
  • 002235 (khấu trừ tiền lương, tiền công theo mẫu 05/KK-TNCN),
  • 008340 (khấu trừ đầu tư vốn, chứng khoán… theo mẫu 06/TNCN)
  • 008309 (quyết toán thuế TNCN cho doanh nghiệp mẫu 05/QTT-TNCN).
  1. Thuế nhà thầu (NTNN) Mã:

1.008333 Khai thuế/ Khai quyết toán đối với Nhà thầu nước ngoài, Nhà thầu phụ nước ngoài

  1. Khai bổ sung & Thủ tục khác
  • 008327: Khai bổ sung hồ sơ khai thuế (mẫu 01/KHBS).
  • 999999: Mã mặc định cho các thủ tục hoặc phụ lục đặc thù khác.
  1. Hoạt động chuyển nhượng vốn góp:

1.008529: Khai thay thuế TNCN đối với tổ chức có cá nhân chuyển nhượng phần vốn góp, chứng khoán trong trường hợp cá nhân chưa hoàn thành nghĩa vụ thuế (doanh nghiệp nộp khai thay)

  1. Thủ tục Gia hạn nộp thuế

Khi doanh nghiệp lập và nộp Giấy đề nghị gia hạn nộp thuế và tiền thuê đất (áp dụng theo chính sách hỗ trợ hàng năm như Nghị định 245/2026/NĐ-CP), bạn sử dụng quy trình sau:

  • Mã TTHC dùng chung cho thủ tục này là thủ tục về Gia hạn thời hạn nộp thuế.
  • Mẹo trên hệ thống: Thay vì gõ mã số, tại mục Thủ tục hành chính, bạn gõ từ khóa “Gia hạn nộp thuế” hoặc tìm trực tiếp mẫu GDNGHNT (Giấy đề nghị gia hạn nộp thuế và tiền thuê đất).
  1. Thuế Cho thuê tài sản

Áp dụng trong trường hợp doanh nghiệp thuê tài sản (như mặt bằng, văn phòng, ô tô…) của cá nhân có doanh thu trên 100 triệu đồng/năm và doanh nghiệp đứng ra kê khai, nộp thuế thay cho cá nhân đó:

  • 011021: Thủ tục áp dụng cho tổ chức, cá nhân khai thay, nộp thay cho cá nhân cư trú có hoạt động cho thuê tài sản (sử dụng Tờ khai mẫu 01/TTS kèm phụ lục 01-2/BK-TTS trên hệ thống eTax hoặc Dịch vụ công).
  • Lưu ý: Nếu là cá nhân tự đi kê khai trực tiếp cho tài sản của mình, hệ thống sẽ điều hướng theo mã thủ tục 007689.

Share bài viết:

 

Các Dịch vụ chúng tôi cung cấp gồm:

 Dịch vụ thành lập Doanh nghiệp TRỌN GÓI
 Dịch vụ HOÀN THUẾ
 Dịch vụ tư vấn đầu tư Doanh nghiệp FDI
 Dịch vụ tư vấn THUẾ và KẾ TOÁN trọn gói.
 Dịch vụ kế toán FDI
 Dịch vụ kiểm toán
 Cung cấp Hóa đơn điện tử, chữ ký số
 Cung cấp phần mềm kế toán.
 Dịch vụ xin cấp giấy phép con 

⏳THÔNG TIN LIÊN HỆ:
CÔNG TY TNHH DV KẾ TOÁN VÀ TV THUẾ TÙNG LINH QUÂN
 Trụ sở chính: 01 Phùng Hưng, Phường Thanh Khê, TP Đà Nẵng.
Chi nhánh Sài Gòn: 48/42D Hồ Biểu Chánh, Phường Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh.
Chi nhánh Hà Tĩnh: Số nhà 12, ngõ 14/4, đường Nguyễn Du, P. Thành Sen, Tỉnh Hà Tĩnh.
Chi nhánh Hà Tĩnh: Số 29, ngách 1, ngõ 20, đường Túc Duyên, P. Phan Đình Phùng, Tỉnh Thái Nguyên.
 Điện thoại: 02363.642.044 – 0905.171.555
 Email: tlqdailythue@gmail.com
Xem thêm:

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *