Thủ tục thành lập hộ kinh doanh 2021

Cá nhân, hộ gia đình có nhu cầu kinh doanh với quy mô nhỏ và số vốn không quá lớn thường sẽ thành lập hộ kinh doanh. Thủ tục thành lập hộ kinh doanh khá đơn giản nhưng từ năm 2021 đã có một số thay đổi nhất định.
Thủ tục thành lập hộ kinh doanh có gì mới?

Nghị định số 01/2021/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp đã có nhiều quy định mới về hộ kinh doanh từ 2021. Theo đó, thủ tục thành lập hộ kinh đã có một số thay đổi nhất định mà các cá nhân, tổ chức cần biết, cụ thể:

1. Thêm một trường hợp không được đăng ký hộ kinh doanh được quy định tại điểm b khoản 1 Điều 80 Nghị định số 01/2021/NĐ-CP là:

“Người đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự, bị tạm giam, đang chấp hành hình phạt tù, đang chấp hành biện pháp xử lý hành chính tại cơ sở cai nghiện bắt buộc, cơ sở giáo dục bắt buộc hoặc đang bị Tòa án cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định;”

2. Theo khoản 1 Điều 79 Nghị định số 01/2021/NĐ-CP, trường hợp các thành viên hộ gia đình đăng ký hộ kinh doanh thì ủy quyền cho một thành viên làm đại diện hộ kinh doanh. Cá nhân đăng ký hộ kinh doanh, người được các thành viên hộ gia đình ủy quyền làm đại diện hộ kinh doanh là chủ hộ kinh doanh.

Theo đó, trong trường hợp các thành viên đăng ký hộ gia đình đăng ký kinh doanh thì phải có bản sao biên bản họp thành viên hộ gia đình.

Hồ sơ thành lập hộ kinh doanh
Căn cứ khoản 2 Điều 87 Nghị định số 01/2021/NĐ-CP, hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh bao gồm:
* Thành phần hồ sơ
STT
Loại hồ sơ
1 Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh
2 Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với chủ hộ kinh doanh, thành viên hộ gia đình đăng ký hộ kinh doanh trong trường hợp các thành viên hộ gia đình đăng ký hộ kinh doanh
3 Bản sao biên bản họp thành viên hộ gia đình về việc thành lập hộ kinh doanh trong trường hợp các thành viên hộ gia đình đăng ký hộ kinh doanh
4 Bản sao văn bản ủy quyền của thành viên hộ gia đình cho một thành viên làm chủ hộ kinh doanh đối với trường hợp các thành viên hộ gia đình đăng ký hộ kinh doanh
5 Văn bản uỷ quyền kèm giấy tờ pháp lý cá nhân đối với người nhận uỷ quyền thự hiện thủ tục đăng ký hộ kinh doanh

* Số lượng hồ sơ: 01 bộ

>> Xem thêm: Thay đổi đối tượng được phép thành lập hộ kinh doanh 2021
Trình tự, thủ tục thành lập hộ kinh doanh
Bước 1: Nộp hồ sơ

Có 02 cách thức để nộp hồ sơ, cụ thể:

– Nộp hồ sơ tại Bộ phận một cửa UBND cấp huyện nơi hộ kinh doanh đặt địa điểm kinh doanh hoặc nộp trực tiếp tại Phòng Tài chính – Kế hoạch.

– Nộp hồ sơ qua Cổng thông tin dịch vụ công của tỉnh/thành phố nơi hộ kinh doanh đặt địa điểm kinh doanh

=> Đóng lệ phí theo quy định hiện hành.

Bước 2: Tiếp nhận và giải quyết hồ sơ

Người tiếp nhận kiểm tra hồ sơ và trao giấy biên nhận cho người nộp hồ sơ.

Trường hợp hồ sơ hợp lệ, Phòng Tài chính – Kế hoạch cấp Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh cho người thành lập hộ kinh doanh.

Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, Phòng Tài chính – Kế hoạch phải thông báo rõ nội dung cần sửa đổi, bổ sung bằng văn bản cho người thành lập hộ kinh doanh.

Bước 3: Nhận kết quả

Hộ kinh doanh căn cứ vào ngày hẹn trên Giấy biên nhận hồ sơ đến nhận kết quả.

Như vậy, thủ tục thành lập hộ kinh doanh vẫn được thực hiện ở UBND cấp huyện nơi hộ kinh doanh đặt trụ sở. Tuy nhiên, từ năm 2021, hộ kinh doanh đã có thể tổ chức kinh doanh ở nhiều địa điểm khác.

Lý do Quý doanh nghiệp nên sử dụng Dịch vụ thành lập doanh nghiệp của Đại lý thuế Tùng Linh Quân?

Dịch Vụ Thành Lập Công Ty tại Đà Nẵng của Tùng Linh Quân sẽ thay mặt bạn giải quyết những khó khăn, rắc rối trong vấn đề Thành Lập Công Ty tại Đà Nẵng. Với chất lượng tuyệt vời của mình và đội ngũ chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm tại thị trường Đà Nẵng, Tùng Linh Quân sẽ giúp bạn nhanh chóng hoàn tất việc thành lập công ty để tập trung hoàn toàn vào nhiệm phát triển kinh doanh và thực hiện các chiến lược của Công ty. Hãy để những rắc rối, khó khăn về Thủ Tục Thành Lập Công Ty cho Tùng Linh Quân giải quyết, giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức.

Chúng tôi hiểu được mong muốn của Quý khách hàng về những thủ tục để có giấy phép đăng ký kinh doanh hợp pháp, không những nhanh về thời gian mà còn phải tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp khi mới bắt đầu hoạt động kinh doanh. Vì vậy Đại lý thuế Tùng Linh Quân xin đưa ra các gói hỗ trợ để Quý doanh nghiệp lựa chọn phù hợp với nhu cầu hiện tại: Xin vui lòng liên hệ trực tiếp để được tư vấn và hỗ trợ về thủ tục đăng ký hộ kinh doanh. Hot line: 0905.171.555 (Ms Khánh).

Share bài viết:

ĐẠI LÝ THUẾ TÙNG LINH QUÂN
  • Trụ sở chính: 01 Phùng Hưng, Phường Thanh Khê Tây, Quận Thanh Khê, Thành phố Đà Nẵng
  • Chi nhánh: Số nhà 12, ngõ 14/4, đường Nguyễn Du, TP. Hà Tĩnh – Hà Tĩnh
  • Điện thoại: 02363.642.244 – 02363.642.044 – 0905.171.555
  • Email:[email protected]
  • Web: https://tunglinhquan.com
  • FaceBook: https://www.facebook.com/DailythueTunglinhquan
Xem thêm:

3 Responses

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *